Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

Tác dụng làm đẹp của hạt methi

1.Ngăn ngừa vết thâm, mụn, tàn nhang
Hạt methi ngoài tác dụng hỗ trợ kiểm soát lượng đường huyết ở mức ổn định cho người mắc bệnh tiểu đường. Hạt methi còn có rất nhiều tác dụng khác. Một trong số những tác dụng đó là việc làm đẹp. Qua nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện trong thành phần của hạt methi Ấn Độ có chứa các chất như butylated hydroxyanisole và butylated hydroxytoluene có tác dụng chống oxy hóa tế bào. Đắp lên mặt mỗi đêm trước khi đi ngủ 30 phút rồi rửa sạch với nước ấm có tác dụng ngăn ngừa các vết thâm nám, mụn cám, tàn nhang, làm da mịn không khô ráp.




Hạt methi sau khi xay nhuyễn

2. Chữa trị và phòng ngừa rụng tóc
Hạt Methi có tác dụng hiệu quả trong việc chăm sóc tóc. Các lecithin trong hạt methi giúp điều trị tóc khô và bị hư hỏng và giữ ẩm cho tóc.
Có nhiều cách sử dụng hạt methi để phòng ngừa rụng tóc, đó là ngâm hạt methi trong nước trong một khoảng thời gian, sau đó lấy nước này để gội đầu và tắm. Hoặc có thể nghiền hạt methi thành bột mịn và trộn với dầu dừa để tạo thành một lớp dán, sau đó bôi trên mái tóc của bạn. Bạn sẽ nhận thấy các kết quả tích cực trong vòng 2 đến 3 tuần sử dụng.

3. Trị gàu
Hạt methi Ấn Độ có hiệu quả chống lại da đầu khô và viêm da. Chúng ta có thể làm theo các cách sau:
- Dùng 2 muỗng canh hạt methi và ngâm chúng trong nước qua đêm. Đến sáng hạt methi sẽ mềm ra, sau đó lấy ra dán trên da đầu và để khoảng 30 phút rồi lấy ra và gội đầu sạch bằng nước sạch.
- Nghiền một muỗng hạt methi và trộn nó với dầu nóng, sau khi nguội sau đó xoa lên da đầu và để lại 2 giờ, sau 2 giờ gọi lại đầu bằng nước sạch.
- Hạt methi trộn với rượu táo trong vòng 30 phút. Sau đó thoa nhẹ lên da đầu.
Đó là những cách hay giúp bạn giữ được mái tóc đẹp, làn da sáng đẹp với hạt methi. Và còn nhiều công dụng của hạt methi chúng tôi sẽ chia sẻ tiếp với các bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi để có được sản phẩm hạt methi Ấn Độ giá rẻ nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét